top of page
Search

PHƯƠNG PHÁP CHỌN ĐỒ CHƠI VẬN ĐỘNG CHO BÉ

Những chất liệu để sản xuất ra các món đồ chơi của bé cần phải được đảm bảo rằng chúng được tạo ra từ những nguyên liệu tự nhiên, an toàn, phù hợp với làn da của bé.


Các mẹ đều biết rằng yếu tố dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, thế nhưng yếu tố vận động cũng quan trọng không kém. Vận động là quá trình giúp bé tiêu hao năng lượng một cách khoa học, bé học hỏi được nhiều điều mới mẻ và các kỹ năng cần thiết. Với bé thì chơi đùa chính là phương pháp học hỏi tự nhiên nhất nhưng để bổ trợ hiệu quả cho bé thì rất cần có các công cụ hỗ trợ như đồ chơi trẻ em, các thiết bị phù hợp. Các mẹ hãy giúp bé bằng cách chọn lựa cho bé những món đồ chơi vận động phù hợp nhất nhé.


1. Lựa chọn đồ chơi phù hợp độ tuổi

Việc lựa chọn đồ chơi vận động cho bé cần phải thích hợp với từng độ tuổi của con để đảm bảo bé có thể tập luyện an toàn và hiệu quả hơn. Các bé có thể thỏa sức vui đùa những món đồ chơi cho bé này mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng củng cố cho hệ vận động. Không riêng gì đồ chơi vận động mà mọi loại đồ chơi cho bé đều phải phù hợp với độ tuổi của bé. Mẹ hãy chọn cho bé những món đồ chơi để bé tập luyện tốt nhất, đó có thể là một chiếc xe đạp, những chiếc xe Scooter hoặc xe xích lô đồ chơi cho bé rèn luyện đôi tay thêm khéo léo hơn, đôi chân chắc khỏe hơn và có khả năng quan sát tốt hơn nhiều. Những tình huống mà bé gặp phải cũng được bé xử lý nhanh chóng, dứt khoát và bé không còn ngại ngùng gì mỗi khi tham gia chơi các trò chơi ngoài trời cùng bạn bè nữa.

2. Lựa chọn món đồ chơi an toàn cho bé

Mọi đồ chơi đều cần an toàn cho bé. Để đảm bảo bé có được sự an toàn thì các mẹ nên chọn những món đồ chơi chính hãng, không chứa hóa chất độc hại hay kim loại nặng, không có góc cạnh, không dễ vỡ, bởi bé vận động không tránh khỏi những sự cố va chạm nhỏ nên những món đồ mà chứa quá nhiều chi tiết nhỏ, dễ vỡ thì không nên chọn lựa để đảm bảo con được an toàn hơn. Những chất liệu để sản xuất ra các món đồ chơi của bé cần phải được đảm bảo rằng chúng được tạo ra từ những nguyên liệu tự nhiên, an toàn, phù hợp với làn da của bé, không làm bé bị dị ứng hoặc các tổn thương khác khi bé tiếp xúc với những món đồ chơi này. Trường hợp các bé còn nhỏ, việc lựa chọn những món đồ chơi như xe đẩy cho em bé, đồ chơi cho bé nhanh biết đi cũng rất cần có lựa chọn kỹ lưỡng bởi tất cả đều là những món đồ giúp bé phát triển toàn diện.


3. Chọn những món đồ bé yêu thích

Tôn trọng sở thích của bé là điều cần thiết khi chọn lựa đồ chơi bởi bé có thích thì mới sử dụng món đồ đó. Nếu bé nhà bạn đã biết phân biệt sự yêu gét thật rõ ràng thì đừng quên hỏi qua ý kiến của bé con để đảm bảo bé có được những món đồ chơi vận động mà bé yêu thích, như vậy bé sẽ chăm chỉ tập luyện với chúng. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chú ý, không nên mua cùng lúc quá nhiều món đồ chơi bởi như vậy các bé sẽ cảm thấy nhàm chán với tất cả các món đồ gây lãng phí. Nếu đã lỡ mua quá nhiều, hãy lựa chọn cho bé chơi từng món đồ chơi một, mỗi ngày cho bé tập luyện vài đồ chơi, nên tăng dần mức độ phức tạp của các món đồ chơi để giúp con có thêm động lực tập luyện tăng cường sức khỏe mỗi ngày nhé. Những hoạt động vui chơi lành mạnh sẽ giúp bé có được một sức khỏe tốt, hoàn thiện hệ vận động nhanh chóng hơn nhiều. Không những thế, bé cũng có thể cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao của mình được lý tưởng hơn.

Dưới đây là những trò chơi vận động phù hợp cho từng bộ phận của bé mẹ nên tham khảo:


+ Trò vận động chân:

Có nhiều cách tuyệt vời cho bé luyện tập cơ chân cụ thể bao gồm: chạy xe đạp ở giai đoạn tuổi mầm non, lúc này bé đã có thể bắt đầu chạy xe đạp. Bạn có thể chọn xe 3 bánh cho bé luyện tập lúc đầu, chúng không chỉ giúp bé hoạt động cơ chân khỏe mạng mà còn cải thiện khả năng cân bằng rất tốt. Chơi trượt ba-tin cũng rất phù hợp với các bé khoảng 3 tuổi trở lên. Tương tự như xe đạp, trò vận động này giúp bé vừa hoạt động thể chất lại vừa có cơ hội được khám phá thế giới bên ngoài. Khi cho bé chơi với đồ chơi này, mẹ nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và an toàn cho bé nhé. Chơi trốn tìm cũng rất phù hợp với bé và mọi đứa trẻ đều được chơi qua. Dù chúng có luật chơi rất đơn giản nhưng lại giúp bé rất nhiều kỹ năng, không chỉ có kĩ năng vận động mà còn có khả năng quan sát nhanh nhạy cùng sự giao tiếp với các bạn cùng chơi. Mẹ cũng có thể khuyến khích bé tham gia đá bóng với những bé nam. Bé không cần có đội chơi hoàn chỉnh hoặc một sân chơi cao cấp mà chỉ cần được đuổi theo quả bóng đã là rất thú vị rồi.



+ Trò vận động tay:

Điều này rất cần thiết với những bé độ tuổi mầm non bởi đây là giai đoạn bé cần củng cố và phát triển kỹ năng vận động tinh. Chính vì thế, những hoạt động cần có sự khéo léo của đôi tay ở cổ tay, bàn tay chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Mẹ có thể cho bé chơi trò bóng ném bởi mọi đứa trẻ rất thích ném đồ đạc ra xa một cách tự do và ngẫn nhiên. Một mô hình bóng rổ mini là ý tưởng hoàn hảo nhất để bé phán đoán phương hướng và ném trúng đích. Đất nặn không chỉ là trò chơi sáng tạo mà còn củng cố đôi tay cho bé rất hiệu quả bên cạnh trò chơi cắt dán và tô màu.


+ Trò vận động toàn thân:

Bé mầm non hào hứng tham gia mọi hoạt động vận động.. Dựa vào độ tuổi và sở thích của bé mà mẹ có thể chọn cho bé hoạt động phù hợp nhất. Đó có thể là bơi, thể dục nhịp điệu, tập võ…




54 views0 comments
bottom of page